Saturday, May 2, 2009

ประทับใจสุด ?


ประทับใจสุด ?

ใช่แล้วครับ NAVARA ขับ 2 และ 4x4 คู่ขวัญ Double Cab ทั้งคู่ ขณะถูกทดสอบบนเส้นทางเขื่อนขุนด่านปราการชล ตลอดจนฝ่าพายุฤดูร้อนความเร็วลมครึ่งร้อย !! ย่อมเป็นความประทับใจในสภาวะ "หลังเย็น" ของ GPI Test Team (โดยเฉพาะรุ่น "ขับ 2" ที่ยังปลอดภัยในความเร็วเกิน 100 ขณะต้องสะดุดยอดไม้ขนาดใหญ่ที่พุ่งขวางหน้า พวกเราประทับใจระยะยื่นสั้นที่ด้านหน้า (Short - Overhang) ที่สามารถม้วนยอดไม้ใหญ่ที่พุ่งเข้าปะทะเต็มเปา ก่อนที่วงล้อและยางขนาด 16 นิ้ว สามารถทับและวิ่งผ่านไปโดยปราศจากอันตราย คล้ายฟุตบอลที่ถูกคลึงด้วยสตั๊ดกลิ้งผ่านพื้นหญ้า พวกเราประทับใจกับความประหยัดเฉลี่ยเกิน 10 กม/ลิตร, ประทับใจระบบเกียร์ 6 สปีด และ A/T 5+1, ประทับใจช่วงล่างรถแข่งแบบ "ปีกนกคู่" , ประทับใจสัมผัสพวงมาลัยและระบบตอบสนองฉับไวต่างไปจากกระบะรายอื่น ๆ ทั้งยังประทับใจความปลอดภัยสารพัดสะดวกสบาย ฯลฯ และยังประทับใจฟิลลิ่งการหยุด บนยางและล้อแม็ก 16นิ้ว แม้จะไม่มีโอกาสบันทึกระยะหยุดอย่างเป็นทางการ เนื่องจากทางเปียกเอามาก ๆ...นั่นเพราะว่า NISSAN FRONTIER NAVARA มิได้ทุ่มทุนพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ฝ่าฝืนกฎแห่งความปลอดภัย...และมันมีเป้าหมายสู่ปลายยอด TOP 3 ด้วยสารพัดสิ่งก้าวหน้าที่เปลี่ยนรถกระบะดีเซลให้กลายเป็น SUV สุดหรู...

No comments:

Post a Comment