Saturday, May 2, 2009

TCM ออโต้ 5+1 A/T..."อัจฉริยะ"...แท้จริง



TCM ออโต้ 5+1 A/T..."อัจฉริยะ"...แท้จริง สำหรับความ "สมบูรณ์นิยม" ผู้ที่ต้องการ "อัตตา" สะดวกสบายในการขับขี่ แน่นอนครับ ด้วยระบบเกียร์ออโต้ 5 A/T พร้อมโอเวอร์ไดร์ฟ (เกียร์ทางไกลใช้ลดรอบเครื่องยนต์) ที่คงให้อัตราทดชิด (Close Ratio) ตามลักษณะนิสัย "ไหลเร็ว" ยังส่งผลเกียร์ A/T ของ NAVARA ใหม่ ที่ควบคุมด้วย "สมองเกียร์" TCM (Transmission Control Module) ที่ป้อนอัตราทดราบเรียบต่อเนื่อง ปราศจากอาการ Lock-Up เพราะอย่าลืมว่าเมื่อคุณตั้งใจจะเป็นนักกีฬาที่คล่องแคล่ว ทุกจังหวะการเข้าทำย่อมมีความหมาย ความนุ่มนวลต่อเนื่องปราศจากอาการ Power strokes กระตุกกระชากในการเปลี่ยนเกียร์ทุกความเร็วรอบ และแน่นอน อาการ "หย่อน" ของพลังเครื่องยนต์จะไม่ปรากฏ ทั้งยังให้กำลังต่อเนื่องในทุกเกียร์ ส่งผลให้การประหยัดน้ำมันเด่นชัดขึ้น โดยระบบเกียร์จะควบคุมละเอียดยิบ กล่องคอมพิวเตอร์ TCM (Transmission Control Module) ที่ฉลาดกว่า สามารถเรียนรู้, บันทึก,และปรับสภาพการเปลี่ยนเกียร์ตามกิริยาอาการท่ามกลางสภาวะแวดล้อมที่แปรเปลี่ยนตลอดเวลาและตามอุปนิสัยอันหลากหลายของผู้ขับ ด้วยชุดเกียร์ที่พัฒนาด้วยระบบ TCM นี้ ทำให้เรือนเกียร์ของ NAVARA มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาทว่า แข็งแกร่งไร้ข้อผิดพลาด ซึ่งนิสสันพยายามเอาใจคอกระบะและรถหรูหราแบบ SUV โดยเฉพาะระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่มีสมรรถนะสูงแบบเดียวกับที่ใช้ใน มูราโน่, แพทโทรล, และรถสปอร์ตที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วของพวกเขา


4x4 แบบ Part Time พร้อมลิมิเต็ดสลิป ในสภาวะปีนป่าย ระบบ All Mode Switch 4x4 ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้าที่กำลังได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดทั้งในยุโรป, อเมริกา และแอฟริกา จนเชื่อมั่นได้ว่าเหนือชั้นในทุกสภาพการขับตะลุย ด้วยฟังก์ชันแสนสะดวกสบายต่อการใช้งาน คุณสามารถเลือกตำแหน่งการขับเคลื่อนให้เหมาะสมกับสภาพถนนได้แบบ Real time ด้วยปุ่มหมุนง่าย ๆ ให้คุณควบคุมหรือปรับเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อปกติ ไปสู่ 4L (Four Low ) เพื่อการปีนป่ายอย่างรวดเร็วง่ายดาย และเปลี่ยนจากขับเคลื่อน 2 ล้อที่ความเร็วสูง (2H) เพิ่มเป็นแบบ 4H (ขับ 4 ล้อบนไฮเวย์) เพื่อเพิ่ม Traction การยึดเกาะได้ทันที ในขณะรถวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. แต่หากคุณจะกลับมาลุย 4x4 เพื่อภารกิจปีนป่าย (4L) อีกครั้ง คุณต้องเริ่มที่การ "หยุดสนิท !" ของรถ พร้อมเลื่อนคันเกียร์ปกติไปเป็นเกียร์ว่าง จากนั้นชุดส่งกำลัง Four Low (4L) จะเริ่มทำงานสอดคล้องกับแรงบิดทรงพลังสุภาพตั้งแต่รอบต่ำ ทำให้สามารถทำกิจกรรม 4x4 ได้มั่นใจ มีประสิทธิภาพ ผ่านชุดเฟืองท้าย LSD ลิมิเต็ดสลิปที่โหดด้วยครีบระบายความร้อน เพื่อยืดอายุและลดความร้อนน้ำมันเฟืองท้าย ส่งผลให้เฟืองท้ายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดจากการทำงานเครื่องยนต์ที่รอบจัดและแรงเครียดสูงทั้งบนทางไกลและกลางป่าโหด

No comments:

Post a Comment