Saturday, May 2, 2009

Test Team กลางพายุ !

Test Team กลางพายุ !
ท่ามกลางพายุฤดูร้อนความเร็วระดับ 50-55 กม./ชม. ขณะที่ NAVARA ขับ 2 และ 4x4 วิ่งตะลุยสู่เขื่อนขุนด่านปราการชล ด้วยความเร็วเดินทาง 100-140 และเพิ่มเป็น 185 กม./ชม. เมื่อสบโอกาสเพื่อ (แอบ) พิสูจน์ฝีเท้ากับ VIGO 4x4 ผลคือ เครื่องยนต์ 174 และ 144 แรงม้า/4,000 รอบต่อนาที ของทั้งสอง สามารถใช้แรงม้าระดับ 90% ที่ 3,550-3,600 รอบต่อนาที เพื่อพุ่งทะลุ 180 กม./ชม. ได้อย่างสบาย ขณะที่ NAVARA ยังมีเหลืออีก 400 รอบต่อนาที ที่อมเอาไว้เพื่อส่งให้มันปิดท้ายที่ความเร็ว 190 กม./ชม. บนมิติฐานล้อและระบบช่วงล่างที่พัฒนาขึ้นใหม่ (ให้สังเกตดูว่า นาวารา จะเหยียดกางทั้ง 4 ล้อไว้ตามมุมตัวรถ ทำให้มันเป็นกระบะที่ช่วงล้อยาว...ฐานล้อกว้าง ขณะที่ระยะยื่นตัวบอดี้น้อยที่สุดขณะนี้)




คุณจะสามารถเดินทางตามกฎหมายด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. ด้วยรอบเครื่องยนต์เพียง 1,950-2,000 รอบต่อนาที (ผ่านเกียร์ละเอียด 1-4), 2,350-2,400 รอบต่อนาที ที่สปีด 120 กม./ชม. แม้จะเร่งถึง 140 กม./ชม. คุณก็เพียงใช้รอบไป 2,750-2,800 รอบต่อนาที ขณะที่คุณพอจะหนีตำรวจทางหลวงพร้อมใบสั่งโทษหนักแถว 160 ด้วยรอบ 3,150-3,200 และ 180-185 กม./ชม. ที่ 3,550-3,600 รอบต่อนาที ก่อนจะแซงกระบะ 3,000 เทอร์โบ เพื่อเป็นกำบังจากการไล่ล่าที่ 185 กม./ชม. ก็เป็นอันว่าหมด 3,600 รอบต่อนาที พอดีกับที่ "กล่องล็อก" เอาไว้พอดี...จบกัลล์ ! (ไม่ช้าก็จะมี Buddy ชุดปลดล็อกกล่องออกมาขายแน่นอน) อัตราเร่งด้วยเฟืองท้ายหย่อนไปนิด ๆ NAVARA พิชิตแดร็กเรซซิ่งบนแก้มยาง 255/70 R16 และกระทะ 16x 7J (เป็นรายแรกครับทั่น) เต็มสภาพรถกระบะทะลุ 402 เมตร เกิน 18 ไปถึง 19.29 วินาที ที่สปีด 117.8 กม./ชม.จากนั้นไม่นานมันก็คืนให้ในการเก็บระยะเร่ง 0-1,000 เมตร (1 กม.) ที่ 35.45 วินาที ที่สปีด 144.8 กม./ชม. (นี่ซี่ตัวจริงกระทิงแดง...อะ ๆ ๆ) อัตราเร่ง 0-60 กม./ชม. ใน 5.60 วิ. ด้วยระยะเร่งเพียง 50 เมตร, 0-100 กม./ชม. ใน 13.15 วินาที ที่ระยะเร่ง 115 เมตร, และ 0-120 กม./ชม. ใน 19.68 วินาที ที่ 422 เมตร นี่คือผลจากคอมพิวเตอร์เทอร์โบ VNT ที่แปรผันทันใจ

No comments:

Post a Comment