Saturday, May 2, 2009

Nissan Frontier Navara แรงโดนใจขาปิกอัพ








เงื้อง่ามาเนิ่นนาน ปล่อยให้บรรดาขาประจำแฟนปิกอัพนิสสันตัวจริงและขาจรที่ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวรอคอยมาร่วม 2-3 ปี จนในที่สุดปิกอัพโมเดลใหม่ไซส์ใหญ่ Nissan Frontier Navara ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวทำตลาดเมื่อต้นปีหมูทองที่ผ่านมา งานนี้พอเปิดตัวปั๊บ กระแสตอบรับดีทันตา เพราะด้วยความใหม่สดซิงและเป็นปิกอัพที่เก็บเอาจุดเด่นต่างๆ ของค่ายคู่แข่งมาผสมผสานใส่ลงในคันนี้ จนทำให้บอสใหญ่ของนิสสันปลื้มถึงกับแสดงควมมั่นใจว่าจะเป็นรถธงที่จะมากูชื่อให้บริษัท สามารถทำยอดขายไต่อันดับปิกอัพที่ขายดีอันดับต้นๆ ในตลาดเมืองไทยเลยทีเดียว ล่าสุดกับการทดสอบสมรรถนะที่จังหวัดเชียงใหม่ทั้งในรูปแบบการขับขี่ออนโรดและออฟโรดในสนามจำลอง อีกทั้งมีโอกาสพูดคุยกับสองผู้บริหารดีลเลอร์ใหญ่ของเมืองเชียงใหม่ไม่ว่าจะเป็น ดร.นิตย์ วังวิวัฒน์ จันทรมังกร แห่งนิสสัน นอร์ทเวฟ บอกกับผมว่า แค่เปิดตัวแนะนำไม่ถึงอาทิตย์ทำยอดจอง ยอดขายทะลุเป้าดีเกินคาดได้กว่าแห่งละ 30 คัน ตกถึงวันนี้คงจะทะลุเป้าเกินแห่งละ 50 คันเป็นอย่างน้อยแน่
โฉมแกร่งอเมริกันสไตล์ภายในเนี๊ยบดีไซน์ลงตัว
จุดเด่นของปิกอัพนี้ ที่มีเหนือกว่าคู่แข่งแบบเห็นชัดๆ คือรูปลักษณ์ใหม่ขึ้น กระจังหน้าใหญ่ ไฟหน้าซีนอนพร้อมไฟตัดหมอกโป่งล้อใหญ่ฝาท้ายมือจับแบบ One Touch พร้อม กรอบสีดำวี ห้องโดยสารกว้าง เบาะนั่งสบาย ในรุ่น King Cab ประตูแค็บเปิดได้ คอนโซลหน้าแบบรถ SUV เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ พวงมาลัย 3 ก้าน คล้ายสปอร์ต 350z ปรับสูงต่ำได้กระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติพร้อมเข็มทิศ Digital ที่เปิดถังน้ำมันแบบไฟฟ้า ที่ปัดน้ำฝนหน่วงเวลาสัมพันธ์กับความเร็วรถที่ใช้ใน Tiida จากจุดเด่นของรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่งในสไตล์ปิกอัพอเมริกัน คือสูงใหญ่ บึกบึน และเอาใจใส่ต่อการออกแบบภายในห้องโดยสารที่ดูดีมีระดับผิดแปลกไปจาก Nissan Frontier ตัวเก่ารุ่นพี่ที่เพิ่งปิดไลน์ผลิตไป ก่อนหน้านี้ แบบราวฟ้ากับดิน ที่สื่อถึงความเป็นสปอร์ต และมุ่งหวังในการตกแต่งภายในให้เอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานพร้อมทั้งความสะดวกสบายต่อการขับขี่และนั่งโดยสาร จนทำให้กลายเป็นปิกอัพที่มีความโดดเด่นเหนือกวาคู่แข่งด้วยกันแทบทุกค่าย

กล่าวโดยสรุปแล้ว รูปลักษณ์ใหม่เร้าใจ ใหญ่ขึ้นทุกมิติ กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟหน้าซีนอน แบบปรับระดับได้พร้อมไฟตัดหมอก Short Overhang โป่งล้อ (Fender) ขนาดใหญ่ขึ้นรูปจากตัวรถ ฝาท้ายโดดเด่น มือจับแน่น One Touch พร้อมกรอบสีดำ รูป V-Shape ไฟท้ายโดดเด่น ห้องโดยสารกว้างขวางเบาะขนาดใหญ่นั่งสบาย รุ่น King Cab ประตูแค็บสามารถเปิดได้ คอนโซลหน้าสวยงามแบบรถ SUV ติดตั้งวิทยุ ซีดี 6 แผ่น เล่น MP3 ได้ พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน ทรงเดียวกับรถสปอร์ต 350z ปรับสูงต่ำได้ กระจกมองหลังแบบตัวแสงอัตโนมัติ พร้อมเข็มทิศ Digital ที่เปิดถังน้ำมันแบบไฟฟ้า ที่ปัดน้ำฝนมีระบบแบบหน่วงเวลา ที่สัมพันธ์กับความเร็วของรถ (ระบบเดียวกับ Tiida) ระบบแอร์ แบบเร่งความเย็นเร็วสูง ช่วยให้ห้องโดยสารเย็นเร็วขึ้น

ขุมพลังแรงจัดจ้าน
โดยเฉพาะขุมพลังในการขับเคลื่อนที่ติดตั้งเครื่องยนต์ YD25DDTi Commonrail 2500 ซี.ซี. 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงไดเรกต์อินเจคชั่นคอมมอนเรล ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เทคโนโลยีล่าสุดมีให้เลือก 2 รุ่น คือขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ YD-174 Commonrail ใช้งานสมบุกสมบัน กำลังสูงสุด 174 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที และเครื่อง YD-144 Commonrail ใช้ในชีวิตประจำวันและงานบรรทุก เน้นประหยัดน้ำมัน ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 356 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ทำงานผสานเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ยิ่งในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เจ้าแรกในกระบะเมืองไทย ที่นำเอาเทคโนโลยีกระบะเมืองไทย ที่นำเอาเทคโนโลยีนี้มาใช้ รวมถึงเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด หากไม่โดนค่ายฝาแฝด ฟอร์ดกับมาสด้าชิงเปิดตัวตัดหน้าไปเสียก่อน คงเป็นจุดขายที่เอาไปคุยให้ขาประจำปิกอัพรับรู้กันได้

No comments:

Post a Comment